Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể chi tiết từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 thủ đô đi qua 5 tỉnh TP, sẽ được thực hiện kiến tạo và cơ bản triển khai xong trong tiến trình 2021 – 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.
  1. giới thiệu tổng quan về đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 TP Hà Nội là dự án xây dựng tuyến phố bộ vành đai phục vụ giao thông di chuyển và đi lại của cư dân TP. Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 Thành Phố Hà Nội sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 ki lô mét, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt qua 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức vốn đầu tư: 66.500 tỷ đồng
tiến trình thi công:
  • Đoạn đi qua địa bàn thủ đô hà nội, từ đầu tuyến trên phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã TX Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao QL 2 tại xã Thanh Xuân và thường xuyên trải qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở phần cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao đại lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt quốc lộ Thăng Long tại khoảng chừng Km12+600 và giao nhau đại lộ 6 tại Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao QL 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở trong phần cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng chừng 56.5km.
  • Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, xuất phát từ điểm giao quốc lộ 5 tại khoảng tầm Km17+900 theo lý trình QL 5, vị trí cách trạm thu phí quốc lộ 5 khoảng 150m về phía thủ đô và giao vượt mặt đường tàu Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, kế tiếp rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng 20,3km.
  • Đoạn qua địa phận Tỉnh Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Tỉnh Bắc Ninh, tuyến phố đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao QL 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, tiếp tục theo hướng Bắc vượt sông Đuống ở phần cách cầu Hồ (trên QL 38 hiện tại) khoảng tầm 1km về hướng hạ lưu và liên kết với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, TP Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào thời gian 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng km35+300 trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. bản đồ quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô


update chi tiết maps quy hoạch đường vành đai 4 TP Hà Nội mới nhất năm 2020
  1. lý thuyết tăng trưởng đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội

Theo kế hoạch phát triển khối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải tại Thành Phố Hà Nội trong quy trình tới của Sở GTVT TP. Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố trọng yếu của Thành Phố sẽ mở đầu được thực hiện xây cất đồng bộ. Trong các số ấy, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng điểm được đầu tư kiến tạo, đồng thời căn bản hoàn thiện mạng lưới đường trên cao khu vực trọng tâm đô thị. Chi tiết cụ thể, đường vành đai 4 sẽ triển khai xây cất xây dựng và cơ bàn hoàn thành trong tiến trình này, đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội sẽ tiến hành đầu tư theo dạng BOT.

Tiến độ kiến thiết đường Vành Đai 4 Hà Nội
Đoạn chạy từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6
Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ thi công đê tả đáy mới đi kế bên hướng tây đường, khởi đầu từ hướng phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Phố Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy nhiên Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.
  • phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hiên chạy dọc đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 điểm giao thông hoàn chỉnh gồm nút giao thông với quận 32 tại x.Đức Thượng, điểm giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, điểm giao thông QL Thăng long tại x.Song Phương, điểm giao thông Q.6 tại Phường.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao thông với x.Đan Phượng
Tại nút giao thông QL Thăng Long còn bố trí nhà ga đường sắt hướng tây nam nút giao thông.
Đoạn từ Q.2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 cây số đường vành đai 4 đi qua 1 loại những KĐT lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, thủ đô hà nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 thủ đô

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, tiến bộ hóa đất nước và hội nhập kinh tế nước ngoài, thì vai trò của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải đặt lí thuyết và thôi thúc links vùng, hình thành những sự liên kết tác dụng với Thị phần nội địa và quốc tế. Mỗi bước phát triển của cơ sở hạ tầng đều tác động ảnh hưởng liên đới đến tác dụng phát triển tài chính – cộng đồng và bảo đảm quốc phòng – bảo mật an ninh của tổ quốc.

Đường Vành Đai 4 Hà Nội
Nhận thức rõ điều đó, trong thời điểm qua, tiến hành đường lối cải tiến của Đảng và nhà nước, đặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã tích cực và lành mạnh tăng trưởng trọn vẹn, mỗi bước quy hoạch lại cơ sở hạ tầng giao thông vùng có tác động ảnh hưởng rất to lớn tới sự tiến lên của các ngành tài chính nói chung và của Thị phần Bất Động Sản nói riêng.
vì thế kế hoạch xây cất tuyến phố Vành Đai 3 đang rất được gấp rút tiến hành, khi tuyến phố hoàn thành xong sẽ là điểm cầu nối giao thương quan trọng của hàng loạt vùng tài chính đang phát triển mạnh tại khu vực miền bắc như Hưng Yên, Tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới BĐS Nhà Đất cũng đánh giá và nhận định BĐS dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến phố này hoàn thiện.
không những thế, công trình xây dựng đó còn xuất hiện nhiều cơ hội và tố chất hợp tác đầu tư giữa những tỉnh ven đô Hà Nội, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy các hoạt động sinh hoạt giao thương, vận tải trong Khu Vực để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế thị trường – cộng đồng tất cả vùng phát triển, dựng nên nên vùng kinh tế tài chính tiến bộ số 1.