1 loại gối không liên quan không những gây khó ngủ mà còn dẫn đến các hệ lụy như đau xương khớp, tổn thương cột sống và hệ hô hấp. Vậy một chiếc gối như thế nào là phù hợp và tốt cho sức khỏe giấc ngủ của bạn? Lúc chọn gối ngủ, bạn nên có một số điều cần lưu ý như sau:

Không nên chọn gối ngủ qua thấp

các mẫu gối phải chăng mang thể làm cho bạn cảm thấy tương đối thoả thích trong những ngày đầu tiêu dùng. Nhưng trên thực tại, chúng chẳng mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn.

Ngủ lâu trên gối thấp làm cho máu bị dồn rộng rãi về não sẽ gây ra trạng thái mất ngủ, hay bị bóng đè, dễ dẫn đến cáu gắt và mệt mỏi. Hơn nữa xương cổ cũng ko nằm ở đúng vị trí tình cờ sẽ dẫn đến mỏi cổ, đau vai gáy.

Không nên chọn gối ngủ quá cao

Kê cao gối lúc ngủ là 1 sai lầm. Ngủ phổ thông trên gối cao khiến cho những đốt sống cổ bị gập, đầu cúi nên tê mỏi, khiến biến dạng các đĩa đệm xương và gây ra phổ quát vấn đề nghiêm trọng khác.

bên cạnh đó, nằm gối cao chèn lấn vào hệ thống hô hấp ở cổ, gây khó thở và hình thành ngáy ngủ rất khó chịu cho bản thân và người nằm cạnh.

Không nên chọn gối ngủ quá mềm

phổ quát người thích nằm ngủ trên chiếc gối mềm mại vì cho rằng gối càng mềm nằm càng dễ chịu.

ngoài ra, gối mềm lại làm đầu bạn nhún mình sâu vào giữa gối, ngoài các tác hại như lúc nằm gối thấp, nó còn gây ra tình trạng mắt sưng húp sau 1 đêm ngủ dậy, dĩ nhiên chứng đau đầu nhẹ do máu lưu thông không đều.


Xem thêm:



Phương pháp chọn gối ngủ tốt nhất

Dưới đây là gợi ý việc lựa chọn gối thích hợp có từng phong độ ngủ.

Chọn gối ngủ cho tư thế nằm ngửa

giả dụ ngủ ở phong độ nằm ngửa, đa số cân nặng của bạn sẽ được phân bố đồng đều trên vai. Bên cạnh đó, nên để gối thẳng giữa đầu và cột sống. Chọn 1 cái gối mềm mại sẽ giúp nâng niu cổ và giữ cho đầu không nghiêng sang 1 bên. Nếu như bạn thường xuyên thức dậy với những cơn đau lưng dưới, hãy thử để đầu gối hoặc ống quyển lên trên 1 chiếc gối để giữ cho lưng dưới ngang bằng mang nệm. Nếu bạn muốn nằm cao hơn một tẹo, một mẫu gối hình nêm sẽ hỗ trợ phải chăng từ đầu đến lưng dưới.

Chọn gối ngủ cho tư thế nằm sấp

nếu như bạn nằm sấp lúc ngủ, mang thể bạn sẽ không cần một cái gối. Nhưng nếu như bạn muốn, hãy thử một dòng gối mềm mại nhưng bằng phẳng. Bạn sẽ không cần phải nhấc cao đầu để đi lại từ bên này sang bên kia trong khi ngủ. Để giảm thiểu đau lưng dưới, hãy cân nói việc nhét một loại gối dưới bụng.

Chọn gối ngủ cho tư thế nằm nghiêng

các người nằm nghiêng khi ngủ rộng rãi khả năng sẽ thức dậy với những cơn đau ở vai, hông và cổ, vì một bên thân thể phải gánh trọng lượng của người khi mà ngủ. Vị trí này cũng làm cho đầu xa nệm hơn là phong thái nằm ngửa hay nằm sấp. Hãy dùng một mẫu gối kiên cố để ko bị chuyển di trong suốt đêm và đủ dày để lấp đầy khoảng phương pháp giữa tai và phía ngoài vai.